Cover Image for Thủ tục cầm xe ô tô đang áp dụng tại tiệm cầm đồ hiện nay

Thủ tục cầm xe ô tô đang áp dụng tại tiệm cầm đồ hiện nay

Bạn là doanh nghiệp đang cần vay vốn làm ăn hay là cá nhân có mong muốn vay khoản tiền để chi tiêu sinh hoạt cần đến tiền mặt giải ngân nhanh chóng, bạn đang sở hữu một hay vài chiếc xe ô tô và băn khoăn giữa vô số các đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ uy tín lãi suất thấp cũng như chi tiết thủ tục quá trình thực hiện, hãy cùng VietMoney bỏ túi ngay thủ tục cầm xe ô tô chuẩn nhất tại các tiệm cầm đồ qua bài viết dưới đây nhé!

thủ tục cầm xe ô tô
Tìm hiểu thủ tục cầm xe ô tô tại các tiệm cầm đồ hiện nay

1. Thủ tục cầm xe ô tô tại các cửa hàng cầm đồ như thế nào? 

Mỗi tiệm cầm đồ có một quy trình và thủ tục cầm xe ô tô riêng khi nhận cầm cố các loại ô tô (xe hơi), xe tải, v.v… không ai giống ai. Một số tiệm cầm đồ có chính sách tinh gọn quy trình cầm cố giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn. Hoặc như các tiệm chuyên nghiệp, họ sẽ kiểm tra thật kỹ tài sản để định giá tài sản cao và cho khách vay tối đa.

Do đó, VietMoney sẽ tổng hợp lại một quy trình và thủ tục cầm đồ chung mà hầu hết các tiệm cầm đồ thường thực hiện khi khách mang xe ô tô đi cầm cố tại tiệm cầm đồ. Đối với dịch vụ cầm xe ô tô tại VietMoney, sau khi thẩm định và xác định hồ sơ vay vốn hợp lệ, tuỳ vào hình thức giải ngân mà khách hàng lựa chọn trước đó mà khách hàng sử dụng dịch vụ cầm đồ tại VietMoney có thể nhận được giải ngân ngay lập tức vào tài khoản nhận tiền.

2. Hướng dẫn các bước cầm cố xe ô tô tại các tiệm cầm đồ mới nhất 

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Trường hợp xe ô tô chính chủ

  • Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân) của chủ xe cũng là bên cầm cố xe ô tô; 
  • Giấy đăng kiểm xe ô tô;
  • Giấy đăng ký xe ô tô;

Trong đó, giấy đăng ký xe ô tô nên mang theo bản chính để các tiệm cầm đồ có cơ sở xác minh chính xác chủ sở hữu chiếc xe ô tô cần cầm cố, còn giấy đăng kiểm xe ô tô nhằm mục đích để các tiệm cầm đồ xác minh nguồn gốc, xuất xứ và đời xe chính xác nhất phục vụ công việc thẩm định giá tài sản xe ô tô. 

Các giấy tờ nói trên cần phải được sao y chứng thực ít nhất 01 bản để tiện cho nhân viên thẩm định đối chiếu.

Thủ tục cầm xe ô tô chính chủ
Thủ tục cầm xe ô tô chính chủ

Trường hợp xe ô tô không chính chủ

  • Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân) của chủ xe / bên cầm cố xe ô tô; 
  • Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân) của bên cầm cố xe ô tô; 
  • Giấy đăng kiểm xe ô tô;
  • Giấy đăng ký xe ô tô;
  • Văn bản ủy quyền, hoặc hợp đồng mua bán đã được công chứng của chủ xe đối với bên cầm cố xe ô tô.

Giấy tờ pháp lý của chủ xe ô tô dù không thường xuyên bị yêu cầu nhưng cũng là một hồ sơ có thể được các tiệm cầm đồ nhắc đến nhằm xác minh tính hợp pháp của hợp đồng mua bán hay giấy uỷ quyền của chiếc xe ô tô đang được cầm cố. 

Các giấy tờ nói trên cần phải được sao y chứng thực ít nhất 01 bản để tiện cho nhân viên thẩm định đối chiếu.

Xem thêm: Dịch vụ cầm sổ đỏ công chứng và điều kiện, thủ tục cầm sổ đỏ

Đối với xe ô tô đang trả góp ngân hàng

  • Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân) của chủ xe / bên cầm cố xe ô tô;
  • Giấy đăng kiểm xe ô tô;
  • Giấy đăng ký xe ô tô photo còn thời hạn của ngân hàng;
  • Hợp đồng tín dụng bản gốc ký với ngân hàng về việc trả góp;

Các giấy tờ nói trên cần phải được sao y chứng thực ít nhất 01 bản để tiện cho nhân viên thẩm định đối chiếu.

Bước 2: Lái xe ô tô đến địa điểm nhận cầm cố

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thủ tục cầm xe ô tô tại bước 1, bạn có thể trực tiếp cầm lái xe ô tô cần thực hiện dịch vụ cầm cố tài sản cầm đồ đến tiệm cầm đồ uy tín lãi suất thấp mà bạn tin tưởng lựa chọn gần nơi bạn sinh sống. Hoặc có thể đến trực tiếp các cửa hàng VietMoney tại đây trên toàn quốc để được hỗ trợ tư vấn định giá tài sản cầm đồ xe ô tô cao nhất và lãi suất ưu đãi nhất.

Bàn giao xe ô tô tại tiệm cầm đồ
Bàn giao xe ô tô tại tiệm cầm đồ

Khi đến nơi, bạn có thể giao hồ sơ cho nhân viên tiệm cầm đồ để xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, tính hợp pháp của tài sản xe ô tô và tính chính xác của các thông tin trong hồ sơ cầm cố xe ô tô được cung cấp. Sau khi xem xét, nếu hồ sơ hợp lệ, chính xác và hợp pháp, các bên tiến hành các bước tiếp theo được trình bày dưới đây.

Bước 3: Kiểm tra và xác định giá trị xe ô tô

Sau khi hồ sơ được kiểm tra hợp lệ, tiệm cầm đồ sẽ tiến hành kiểm tra so sánh, đối chiếu giá trị xe ô tô theo giá thị trường hiện tại để xác định giá trị khoản vay có được từ việc sử dụng dịch vụ cầm xe ô tô.

Tuỳ vào cách vận hành của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ mà việc định giá xe ô tô tại tiệm cầm đồ sẽ diễn ra nhanh hay chậm và có sát với giá trị thị trường hay không. Tại VietMoney, với đội ngũ nhân viên và chuyên gia thẩm định tận tâm, chuyên môn cao cùng nền tảng dữ liệu lớn sẵn có, các tài sản cầm đồ như xe ô tô sẽ được thẩm định nhanh chóng với mức định giá cao có thể lên đến 90% giá trị tài sản xe ô tô.

Bước 4: Thỏa thuận khoản vay và lãi suất giữa 2 bên

Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị thủ tục cầm xe ô tô, kiểm tra và xác định giá trị xe ô tô, bên cầm cố và tiệm cầm đồ sẽ tiến hành thảo luận để đàm phán thỏa thuận về khoản vay và lãi suất cầm đồ xe ô tô bao gồm giá trị khoản vay cùng mức lãi suất hàng tháng cũng như thời gian trả gốc và lãi. 

Bên cạnh đó, tuỳ theo chính sách của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ khác nhau, nội dung thỏa thuận sẽ nêu rõ các vấn đề liên quan đến quy định về phí phạt, thủ tục thanh lý tài sản xe ô tô nếu không trả nợ gốc và lãi đúng hạn.

Thỏa thuận hợp đồng cầm cố giữa 2 bên
Thỏa thuận hợp đồng cầm cố giữa 2 bên

Bước 5: Kí kết hợp đồng cầm cố tài sản

Khi đã thống nhất và hiểu rõ các nội dung trong thỏa thuận cầm tài sản xe ô tô, các bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cầm cố tài sản là xe ô tô. Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ sẽ có mẫu hợp đồng riêng và trong mẫu hợp đồng này sẽ thể hiện nội dung chi tiết các điều khoản giữa bên cầm cố (bên có nhu cầu vay tiền thông qua việc cầm đồ) và bên nhận cầm cố (đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ là bên cho vay tiền).

>>> Xem thêm mẫu hợp đồng cầm xe ô tô đang áp dụng tại tiệm cầm đồ hiện nay

Bước 6: Giao tài sản và lưu kho bảo quản

Sau khi các bên ký kết hợp đồng cầm tài sản xe ô tô, bên nhận cầm cố là đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ sẽ tiến hành niêm phong tài sản và nhập kho nhằm cất giữ bảo quản trước sự chứng kiến của khách hàng. Bên nhận cầm cố từ thời điểm này đến khi hợp đồng hết hiệu lực sẽ luôn phải có trách nhiệm bảo đảm tài sản cầm cố là xe ô tô được giữ an toàn và nguyên vẹn trong kho như đã cam kết trong hợp đồng. 

Để tránh rủi ro trong quá trình giao tài sản xe ô tô và lưu kho bảo quản, các bên cần lập biên bản tình trạng giao xe trước khi lưu kho kèm hình ảnh để tránh xảy ra tình trạng hư hỏng mất mát mà bên nhận cầm cố từ chối bồi thường do không có căn cứ. 

Tại VietMoney, tài sản xe ô tô của khách hàng được bảo quản lưu kho theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất và đặc biệt có chính sách kiểm tra tình trạng xe ô tô định kỳ theo thoả thuận với khách hàng vay giúp cho khách hàng an tâm về tình trạng tài sản xe ô tô đang trong quá trình thực hiện hợp đồng cầm cố tài sản.
Tiến hành lưu kho bảo quản tài sản cầm cố

Bước 7: Tiến hành giải ngân số tiền vay theo hợp đồng

Sau khi tài sản xe ô tô đã được niêm phong bảo quản trước sự chứng kiến của bên cầm cố (có thể đồng thời là chủ sở hữu tài sản xe ô tô), bên nhận cầm cố (đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ) lúc này sẽ tiến hành giải ngân số tiền vay dựa trên hợp đồng cầm cố tài sản xe ô tô đã ký trước đó. 

Tuỳ theo thoả thuận và nhu cầu của bên cầm cố mà mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ sẽ có phương thức giải ngân khác nhau. Dù vậy, để bảo đảm quyền lợi của mình, bạn nên kiểm tra kỹ và xác nhận mình đã nhận đúng, đủ số tiền vay trước khi rời đi. 

Tại VietMoney, quá trình giải ngân được tiến hành nhanh chóng chỉ trong vòng 5-10 phút thông qua chuyển khoản ngân hàng hoặc trong ngày với sự hỗ trợ của dụng cụ kiểm đếm tiền mặt chuyên biệt hỗ trợ cho bạn trực tiếp tại cửa hàng của VietMoney trên toàn quốc. 

Xem thêm: Tiệm cầm đồ thanh lý xe máy lãi suất thấp và nhanh chóng tại TP.HCM

3. Tổng kết 

Vậy là qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm bắt sơ bộ thủ tục cầm xe ô tô chuẩn nhất tại các tiệm cầm đồ, trong đó tóm lại quy về 03 yếu tố chính sau:

  • Thứ nhất, hồ sơ chứng minh quyền sở hữu xe ô tô đầy đủ, chính xác, hợp pháp, rõ ràng. 
  • Thứ hai, tình trạng xe ô tô dùng để cầm cố tài sản phải ổn định, nguyên vẹn để có thể định giá khoản vay cao. 
  • Thứ ba, quan trọng nhất là lựa chọn chính xác đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ uy tín lãi suất thấp để có thể bảo đảm quyền lợi của bản thân.

VietMoney tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ uy tín lãi suất thấp trên toàn quốc bởi những ưu thế sau đây:

  • Lãi suất thấp chỉ từ 1% áp dụng đối với tất cả các loại tài sản cầm đồ.
  • Định giá tài sản cao có thể lên đến 90%, cụ thể là xe ô tô với tình trạng xe tốt và được thẩm định bởi chuyên gia do VietMoney cung cấp.
  • Giải ngân nhanh chóng, giúp khách hàng giải quyết kịp thời các vấn đề tài chính khi lựa chọn VietMoney là đơn vị cung cấp dịch vụ cầm đồ tài sản là xe ô tô.
  • Thanh toán linh hoạt ngắn hạn, trung hạn và dài hạn tùy nhu cầu, trong đó thời hạn khoản vay tối thiểu 3 tháng và tối đa đến 12 tháng. 
  • Bảo mật thông tin 100%.
  • Kiểm tra tình trạng xe ô tô định kỳ theo tháng.
  • Miễn phí bảo hiểm tài sản
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, chuyên môn cao, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7 hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: Top 10 tiệm cầm đồ uy tín, giá cao tại tp.HCM

Vietmoney đơn vị cầm cố hiện đại với thủ tục đơn giản nhất
Vietmoney đơn vị cầm cố hiện đại với thủ tục đơn giản nhất

Qua những phân tích trên, chúng ta thấy rằng VietMoney là một đơn vị uy tín. Do đó, bạn có thể yên tâm thế chấp xe ô tô của mình theo thông tin dưới đây:

Công ty Cổ Phần Việt Money Cầm xe ô tô giá cao uy tín

  • Địa chỉ: Tòa nhà Flemington – 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 1900 8009
  • Website: www.VietMoney.vn
  • Email: [email protected]

Trên đây là thông tin về VietMoney cũng như các thông tin liên quan đến thủ tục cầm xe ô tô VietMoney. Hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin để dễ dàng thực hiện hoàn thành các thủ tục tại VietMoney vay tiền bằng hình thức cầm đồ xe ô tô.